group4teen
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

group4teen

๑’- ๑۩۞۩๑»Groüp4t€€n«๑۩۞۩๑ -‘๑’
 
Trang ChínhTrang Chính  Latest imagesLatest images  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  

 

 SMFC-Super Mario Fan Club ( Phần 1 )

Go down 
Tác giảThông điệp
trantan237
(¯`•¸•´¯)BốLão(¯`•¸•´¯)
(¯`•¸•´¯)BốLão(¯`•¸•´¯)
trantan237


Tổng số bài gửi : 56
Join date : 25/12/2009

SMFC-Super Mario Fan Club ( Phần 1 ) Empty
Bài gửiTiêu đề: SMFC-Super Mario Fan Club ( Phần 1 )   SMFC-Super Mario Fan Club ( Phần 1 ) Icon_minitimeFri Dec 25, 2009 7:09 am

SMBFC
Super Mario Bros Fan ClubSMFC-Super Mario Fan Club ( Phần 1 ) Og4
-Lịch Sử: Cái tên Mario từ lâu đã được biết tới trong làng game với hàng loạt danh hiệu cao quý khác nhau. Thế nhưng, không phải bất cứ ai trong số các game thủ cũng có thể nói được dòng game này đã ra đời và hình thành đến ngày nay như thế nào. Bài viết này xin được lật lại những trang sách cũ nát của lịch sử để kể lại câu chuyện về sự ra đời của chàng thợ sửa ống nước Mario.

SMFC-Super Mario Fan Club ( Phần 1 ) 091121m1
Minoru Arakawa và Shigeru Miyamoto - hai tên tuổi khai sinh ra dòng game Mario.



Năm 1981, ông Minoru Arakawa đã khẩn khoản yêu cầu bố vợ của mình là ông Hiroshi Yamauchi, khi đó là CEO của Nintendo để được phép lập trình lại cỗ máy Radar Scope vốn đã trở nên khá vô dụng vào mục đích làm game của mình.


Nhờ đó, với sự giúp sức của Gunpei Yokoi – người nổi tiếng vì đã thiết kế dòng máy chơi game Game & Watch (tiền thân của hệ máy Nintendo DS), Shigeru Miyamoto – một nhà thiết kế đồ họa chưa từng tự tay phát triển một tựa game nào của riêng mình - đã có cơ hội được bắt tay vào đặt những nền móng đầu tiên của tượng đài Mario.


Thế nên, xét về giá trị lịch sử, ông Minoru Arakawa cũng xứng đáng được đứng cạnh game designer Shigeru Miyamoto khi nhắc đến tên tuổi của Mario. Bên cạnh đó, con người này cũng đóng góp một phần không nhỏ khác vào sự phát triển của series game này. Lí do đó sẽ được nhắc đến ở dưới đây.
SMFC-Super Mario Fan Club ( Phần 1 ) DonkeyKong301x300
Donkey Kong.
Ban đầu, ông Miyamoto học tập những ý tưởng về cốt truyện và gameplay của tựa game Popeye – tên tuổi từng một thời đình đám của Nintendo. Kết quả sau đó và cũng đồng thời là sản phẩm đầu tay của Miyamoto cùng một đội ngũ lập trình viên 4 người - Donkey Kong - đã ra đời.


Tựa game này là một bản sao của Popeye, trong đó nhân vật Bluto được thay thế bởi một chú khỉ đột khổng lồ, và chàng thủy thủ Popeye được “thế vai” bởi chàng thợ mộc Jumpman. Khi Donkey Kongđược phát hành tại Mỹ, Arakawa cảm thấy Jumpman cần có một cái tên thực sự.


Chắn hẳn các bạn sẽ cảm thấy thật thú vị khi cái tên mà ông Arakawa đã lựa chọn: Mario Segali lại được lấy cảm hứng từ tên của ông chủ mảnh đất mà ông Arakawa đang thuê đặt trụ sở.
SMFC-Super Mario Fan Club ( Phần 1 ) 727mario400x300
Mario - bộ mặt của ngành công nghiệp game đương đại.
26 năm sau, Mario đã trở thành một tượng đài lớn của ngành công nghiệp game đương đại và còn được biết đến nhiều hơn cả chú chuột Mickey. Nhân vật này đã xuất hiện hơn trong 200 tựa game khác nhau và đã được bán ra hơn 200 triệu bản trên toàn thế giới. Sáu trong số 10 tựa game bán chạy nhất mọi thời đại cũng nằm trong nhóm các game mang thương hiệu Mario.


Chàng thợ sửa ống nước này đã đưa cha đẻ của mình từ một nhà thiết kế đồ họa thường thường bậc trung trở thành một huyền thoại, được vinh danh tại Mỹ, được phong tước Hiệp sĩ ở Pháp và nắm trong tay một công ty lớn mạnh của mình tại Nhật Bản.

Khi thiết kế nhân vật Mario, Miyamoto muốn biến nhân vật của mình thành một mô hình kiểu mẫu có thể đưa vào bất kỳ thể loại game nào. Sau một gợi ý của người đồng nghiệp, Miyamoto quyết định cho Mario làm một chàng thợ sửa ống nước.
SMFC-Super Mario Fan Club ( Phần 1 ) SuperMarioBros400x300Super Mario Bros.



Vào tháng 10/1985, hệ máy Famicom – mái nhà đầu tiên của 2 anh em Mario và Luigi được đổi tên thành NES (Nintendo Entertainment System) trước khi được bán rộng rãi tại thị trường Mỹ.


Kết quả của thương vụ này đã vượt trên mong đợi của ông Miyamoto khi có hơn 10 triệu máy NES được bán ra trên quốc gia này và trung bình mỗi một game thủ đều đã từng chơi qua một phiên bản Super Mario. Tựa game này đã lập một kỷ lục đáng nể với 40 triệu bản Super Mario Bros. được bán ra, nhiều hơn 10 triệu đơn vị so với đối thủ cạnh tranh gần nhất.
Trong suốt 28 năm tồn tại của mình, dòng game Mario đã chứng kiến không ít những thăng trầm cùng với nhiều bước ngoặt lớn. Những thay đổi đó có thể là sự ra đời của một nhân vật với trong đại gia đình này hoặc cũng có thể là khi ông Shigeru Miyamoto chợt nảy sinh ra một ý tưởng thú vị mới để làm phong phú những tựa game mang thương hiệu Mario.

SMFC-Super Mario Fan Club ( Phần 1 ) Sunshine430x235
Super Mario Sunshine.



Năm 1989 đã trở thành một cột mốc đặc biệt của dòng game này khi lần đầu tiên một tựa game Mario được ra mắt mà không có sự tham gia của Miyamoto. Không chỉ vậy, đây cũng là lần đầu tiên dòng game này có cơ hội đặt chân lên nền tảng di động của hệ máy GameBoy – sản phẩm mới của Gunpei Yokoi.

SMFC-Super Mario Fan Club ( Phần 1 ) Galaxy400x300
Super Mario Galaxy.



Tựa game đó đã được đặt tên là Super Mario Land. Game baogồm 12 màn chơi khác nhau lấy bổi cảnh ở vùng đất Sarasaland. Khác với mọi lần, Mario sẽ phải giải thoát nàng công chúa Daisy đang bị tên quỷ dữ Tatanga giam cầm. Thế nhưng, khi sang đến phiên bản Super Mario Land 2, chàng thợ sửa ống nước Mario đã trở lại Vương quốc Nấm của mình và chiến đấu chống lại một kẻ thù mới: Wario.


Vào năm 1991, trước sự đe dọa tiềm tàng từ kình địch SEGA với hệ máy Genesis và thương hiệu Sonic the Hedgehog, Nintendo đã tung ra hệ máy SNES và tựa game Super Mario World. Khi đó, thành công từ bộ đôi này đã đem về cho Nintendo doanh thu cao gấp đôi so với cả 2 phiên bản Sonic đầu tiên trên hệ Genesis gộp lại.
SMFC-Super Mario Fan Club ( Phần 1 ) Brawl430x270
Super Smash Bros. Brawl.



Trong những năm giữa thập niên 90, cái tên Mario đã trở nên hết sức quen thuộc và gần gũi với mọi tầng lớp game thủ. Nhân vật này còn xuất hiện trong nhiều thể loại game khác như bóng rổ, bắn bi, đua xe, trượt tuyết và thậm chí là cả game phiêu lưu điều tra... Vào thời điểm đó, ông Miyamoto đã nuôi tham vọng đưa series Mario lên một tầm cao mới.


Thế nhưng sau 5 năm thử nghiệm mà không thu được kết quả khả quan (dự án Super Mario FX – phiên bản Mario 3D đầu tiên của Miyamoto đã hoàn toàn thất bại trên hệ SNES), ông nhận ra rằng hệ máy SNES không còn đủ sức đảm đương nhiệm vụ của mình. Legend of the Seven Stars – tựa game Mario mang phong cách nhập vai cũng là cuộc phiêu lưu cuối cùng của Mario và Luigi trên hệ máy SNES.

SMFC-Super Mario Fan Club ( Phần 1 ) Mariosonicattheolympicgames423x300
Sánh vai cùng Sonic tại Thế vận hội Olympic...



Vào năm 2002, ông Minoru Arakawa – người đặt tên cho Mario đã chính thức “về vườn” sau hơn 20 năm đứng đầu chi nhánh Nintendo Bắc Mỹ và sau đó, ông Hiroshi Yamauchi đã tiếp nhận chức vụ Giám đốc của Nintendo vào tháng 5/2002. Trong suốt 4 năm về sau, dòng game này vẫn giữ tốc độ phát triển đều đặn của mình trong khi Nintendo dày công ra sức chuẩn bị cho một cuộc cách mạng của hệ máy Wii.


Năm 2006, sự ra mắt đầy ngoạn mục của hệ máy có cơ chế điều khiển cảm ứng chuyển động này đã tiếp tục mở đường cho một thế hệ mới của dòng game Mario. Vào năm 2007, Nintendo đã đưa chàng Mario lên vũ trụ khi tung ra siêu phẩm Super Mario Galaxy. Những dải ngân hà trong tựa game này đã mang đến cho người chơi những trải nghiệm mới lạ và thú vị nhờ cơ chế điều khiển độc đáo của hệ Wii.
http://images1.gamek.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2009/11/20/mariokart407x300.jpg
...hay tham gia đua xe cùng các nhân vật khác của dòng game Mario.



Tiếp đà chiến thắng, Nintendo lại tiếp tục tung ra phiên bản Super Smash Bros. Brawl với sự tham gia của rất nhiều nhân vật nổi tiếng của Nintendo và nhiều hãng game khác. Trong đó phải kể đến sự xuất hiện của Solid Snake, một biểu tượng cũng rất nổi tiếng của ngành công nghiệp game Nhật Bản nói riêng và của toàn thế giới nói chung.


Về sau, Mario lại tiếp tục góp mặt trong nhiều tựa game khác như game tennis, game đua xe và thậm chí còn có cơ hội được sánh vai cùng kình địch trong quá khứ là Sonic trong 2 tựa game lấy đề tài thế vận hội Olympic.
SMFC-Super Mario Fan Club ( Phần 1 ) Newsupermariobroswii2430x2362
New Super Mario Bros. Wii.



Mới đây, Nintendo vừa phát hành phiên bản mới nhất của dòng game này - New Super Mario Bros. - độc quyền cho hệ máy Wii. Phiên bản mới này đã khoác trên mình một bộ cánh đồ họa tươi sáng, mang phong đậm phong cách hoạt hình cùng mảng âm thanh gợi nhớ lại quá khứ với những giai điệu vui nhộn trên nền 8-bit.


Với gameplay giữ nguyên vẻ đẹp vốn có của nó cùng độ thử thách cao và tính năng 4 người chơi cùng lúc, New Super Mario Bros. đã đánh dấu một mốc son mới cho dòng game Mario.
Về Đầu Trang Go down
 
SMFC-Super Mario Fan Club ( Phần 1 )
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» SMFC-Super Mario Fan Club ( Phần 2 )
» 1 phần 100 - At117 Ft Candy Sea
» Vài game đáng để chơi ( nhẹ ) phần 4
» Vài game đáng để chơi ( nhẹ ) phần 2
» Vài game đáng để chơi ( nhẹ ) phần 3

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
group4teen :: Teen thời sự :: Tin giải trí-
Chuyển đến